Bật mí 9 vấn đề liên quan đến huyết trắng màu xanh ở nữ giới

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Ngày cập nhật :29/07/2020

Huyết trắng màu xanh, vón cục, có mùi hôi và ngứa là bệnh gì. Ra huyết trắng có màu xanh khi mang thai có nguy hiểm không. Chữa huyết trắng màu xanh như thế nào cho hiệu quả?. Đây là những câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Sau đây sẽ là sự chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề này. Quý chị em cùng tìm hiểu nhé!

HUYẾT TRẮNG MÀU XANH LÀ BỆNH GÌ?

Như chúng ta vẫn biết, huyết trắng là dịch được tiết ra ở quan sinh dục của nữ giới khi bước qua độ tuổi dậy thì. Huyết trắng được coi là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của nữ giới.

HUYẾT TRẮNG MÀU XANH

Ở trạng thái bình thường, huyết trắng còn có một tên gọi khác đó là khí hư. Có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không có mùi và hơi dai. Khí hư chỉ xuất hiện nhiều khi nữ giới đang ở giữa chu kỳ kinh nguyệt; đang mang thai hoặc sắp bước vào thời kỳ mãn kinh.

Huyết trắng chỉ biến đổi tính chất màu sắc khi và chỉ khi: cơ quan sinh dục của nữ giới bị viêm nhiễm; hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Vì thế, khi huyết trắng ra nhiều,  có màu xanh sẽ khiến cho không ít chị em phụ nữ lo lắng bất an. Vậy huyết trắng có màu xanh là bị làm sao. Chúng ta hãy cùng theo dõi nội dung tiếp theo đây để có câu trả lời chính xác cho mình nhé!

Huyết trắng màu xanh- dấu hiệu âm đạo bị nhiễm trùng roi

Đây là một loại trùng roi khá nguy hiểm có tên là Trichomonas vaginalis. Loại trùng roi này lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn.

Trường hợp nữ giới quan hệ với nhiều bạn tình, lại không có biện pháp bảo vệ an toàn; không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ. Sẽ tạo điều kiện cho trùng roi sinh sôi phát triển và gây viêm nhiễm. Khiến khí hư ra nhiều, có màu xanh, vùng kín của nữ giới bị ngứa rát; Đau khi quan hệ tình dục.

Huyết trắng có màu xanh, vón cục – Dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa mà hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải ít nhất một vài lần trong đời. Tác nhân chính gây ra bệnh lí này chính là nấm; vi khuẩn; tạp khuẩn.

Nữ giới có thể nhận biết bệnh qua lượng khí hư tiết ra nhiều; huyết trắng có màu xanh; vùng kín bị ngứa rát; môi lớn bị sưng tấy đỏ; xung quanh mép âm đạo có bữa trắng bao quanh.

Khả năng tái phát của bệnh tương đối cao. Do đó, khi có các dấu hiệu trên, nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ sẽ tư vấn, lựa chọn ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.

Khí hư màu xanh, ngứa rát vùng kín là bệnh gì?- Bệnh  viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh nở, có tiền sử nạo phá thai. Hoặc quan hệ tình dục thô bạo .

Viêm lộ tuyến thực chất chỉ là dạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung. Do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển lộ ra ngoài. Từ đó xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung và gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

Dấu hiệu nổi bật nhất của bệnh là khí hư có màu xanh hoặc màu vàng; nữ giới bị ngứa rát vùng kín; khi đi tiểu và quan hệ tình dục, chị em thường bị đau rát. Đôi khi còn bị xuất huyết âm đạo.

Huyết trắng màu xanh, có mùi hôi- Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lí mà chị em phụ nữ nào cũng dễ mắc phải. Nguyên nhân chính gây ra bệnh lí này là do bệnh viêm âm đạo gián tiếp gây ra.

Khi nữ giới bị viêm âm đạo, bệnh nếu như không được chữa trị triệt để. Các tác nhân gây bệnh sẽ tấn công sâu vào các cơ quan sinh sản khác của nữ giới. Khiến cho nữ giới bị viêm nhiễm cơ quan sinh sản diện rộng. Trong đó, bao gồm có bệnh viêm cổ tử cung.

Nữ giới có thể nhận biết bệnh qua một số triệu chứng nổi bật như: Huyết trắng màu xanh có mùi hôi khó chịu, Huyết trắng bị nổi bọt khí; vùng bụng dưới bị đau nhức từng cơn; kinh nguyệt bị rối loạn; khi quan hệ tình dục với bạn tình chị em thường bị đau rát.

Dịch âm đạo màu xanh là bệnh gì- bệnh Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là bệnh lí mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải. Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra do vi trùng, vi khuẩn xâm nhập.

Bệnh có thể bắt gặp ở mọi chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, những người đã từng quan hệ tình dục; đã trải qua quá trình mang thai; sinh đẻ hoặc từng phá thai hay tiến hành các thủ thuật phụ khoa…. thì nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung là khá cao.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh là huyết trắng màu xanh, chu kỳ kinh nguyệt thường bị rối loạn. Ở mức độ nặng, người bệnh thường bị sốt cao và ớn lạnh.

Khí hư màu trắng xanh- dấu hiệu của bệnh xã hội

Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình là nguyên nhân chính khiến nữ giới dễ bị mắc các bệnh xã hội.  Nổi bật trong đó là bệnh lậu, bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra. Đây là bệnh lí rất nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại khó lường.

Ngoài hiện tượng  huyết trắng màu xanh, nữ giới còn có các triệu chứng khác đi kèm như: Thường xuyên tiểu buốt-tiểu rắt; đi tiểu nhiều lần; nước tiểu có mùi khai nồng; khi quan hệ thường bị đau rát. Đôi khi bị chảy máu âm đạo bất thường, cuối bãi nước tiểu còn có lẫn máu.

Huyết  trắng màu xanh còn là dấu hiệu của các  bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Ngoài các bệnh lí vừa nêu ở trên. Huyết trắng màu xanh; có mùi hôi; vùng kín bị ngứa rát….còn là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm khác như: Bệnh viêm vùng chậu; polyp cổ tử cung; ung thư cổ tử cung; ung thư âm đạo…

Các bệnh lí này nếu như không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hại khó lường. Cuộc sống thường ngày, sức khỏe; khả năng sinh sản; chức năng tình dục đều bị ảnh hưởng.

Vì thế, để biết chính xác hiện tượng huyết trắng có màu xanh, ra nhiều, có mùi hôi, ngứa vùng kín….là bệnh gì. Các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị. Tuyệt đối không được kéo dài, hay mua các loại thuốc về nhà để điều trị.

Ra huyết trắng màu xanh khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi mang thai, cơ thể của nữ giới có nhiều biến đổi. Trong đó nổi bật nhất chính là dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu trắng trong, có mùi hoặc không có mùi.

Ra huyết trắng màu xanh khi mang thai có nguy hiểm không

Thường dịch âm đạo chỉ tiết ra nhiều ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Bởi trứng là tổ và sự di chuyển ngôi thai của thai nhi.

Tuy nhiên khi mang thai, huyết trắng có màu xanh ra nhiều, vùng kín lại bị ngứa rát. Thai phụ tuyệt đối không được chủ quan coi thường. Bởi đây chính là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa vừa nêu ở trên.

Các bệnh phụ khoa này nếu như không được điều trị sớm và triệt để. Tác nhân gây bệnh sẽ tấn công vào nhau thai, khiến thai phụ có thể bị sảy thai; thai chết lưu; hoặc thai có thể phát triển không được bình thường. Nguy hại hơn, thai phụ còn có thể phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn về sau.

Qua đây, chúng ta có thể thấy được rằng ra huyết trắng màu xanh khi mang thai rất nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cũng như sự phát triển của thai nhi. Khi thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều cùng với sự thay đổi về tính chất, màu sắc. Thai nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.

Chữa huyết trắng màu xanh như thế nào cho hiệu quả ?

Huyết trắng màu xanh do nhiều nguyên nhân gây ra. Với mỗi nguyên nhân sẽ được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Thông thường huyết trắng màu xanh do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà được điều trị bằng thuốc hay phương pháp nội – ngoại khoa.

Tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế, sau khi thăm khám, căn cứ vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm của người bệnh. Bác sĩ sẽ chỉ định  phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Ví dụ: Bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ điều trị bệnh bằng phương pháp Đông- Tây y kết hợp. Bệnh nặng sẽ được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như: Viêm âm đạo chữa bằng liệu pháp Oxy xanh; viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 3 được điều trị bằng phương pháp đốt diệt tuyến.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng hướng dẫn tư vấn bệnh nhân cách vệ sinh vùng kín sao cho đúng cách. Nên quan hệ tình dục an toàn, thủy chung; Không nên mặc quần nhỏ quá chật; Xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng phù hợp và khoa học.

Ngoài ra, nữ giới cũng nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần tại các cơ sở y tếchuyên khoa uy tín và chất lượng.

Vừa rồi là sự tổng hợp các vấn đề liên quan đến huyết trắng màu xanh. Hi vọng qua đây, chị em đã hiểu rõ hơn về hiện tượng này. Từ đó, có các biện pháp phòng tránh và khắc phục bệnh hiệu quả.