[ Khí hư ra nhiều có mùi hôi ] : Là bệnh gì , phải làm sao ?

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Ngày cập nhật :07/11/2022

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là bị làm sao luôn là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Bởi khi khí hư có mùi hôi bất thường chứng tỏ tại cơ quan sinh sản của chị em đang gặp phải những bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy nội dung bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề này, hãy theo dõi và cùng 2khoe tìm hiểu nhé!

Thế nào là khí hư có mùi hôi?

Ra khí hư có mùi hôi là hiện tượng mà dịch tiết sinh lý tiết ra có mùi khó chịu cũng như có màu sắc bất thường. Đây là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe phụ khoa của chị em đang có vấn đề. Có thể là do vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, cũng có thể là do chị em đã mắc căn bệnh phụ khoa nào đó.

khí hư ra nhiều có mùi hôi

Bình thường khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, không có mùi tanh. Tuy nhiên, khi thấy biểu hiện khí hư có mùi hôi đi kèm với những dấu hiệu sau thì chị em cần phải chú ý:

  • Vùng kín ra nhiều khí hư mùi hôi tanh, mùi chua, mùi khắm và hơi khai nồng.
  • Cảm thấy ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục dù đã vệ sinh cơ thể đầy đủ.
  • Thường xuyên cảm thấy khu vực âm đạo ẩm ướt, khó chịu.
  • Dịch tiết ra có màu vàng hoặc màu sắc bất thường như nâu đen, xanh.
  • Đôi khi có cảm giác hơi đau bụng dưới, vùng chậu, có mỏi lưng toàn thân.

Khí hư ra nhiều có mùi hôi? Cảnh báo 7+ bệnh lý nguy hiểm

Có thể khẳng định rằng khí hư ra nhiều mùi có mùi hôi là dấu hiệu chị em mắc phải một số bệnh lý dưới đây:

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Trong đó, quan hệ không an toàn, thụt rửa âm đạo là yếu tố khiến chị em có nguy cơ mắc bệnh.

Khi mắc viêm âm đạo, chị em sẽ có triệu chứng khí hư ra nhiều có mùi hôi, ngứa rát âm đạo. Khi có những triệu chứng này chị em đi khám sớm để hạn chế biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm : [ Bật mí ] 5 Cách chữa khí hư ra nhiều tại nhà đơn giản , hiệu quả

Vùng kín bị hôi do nấm âm đạo

Nấm âm đạo cũng là bệnh lý khiến vùng kín bị hôi. Lúc này, dịch âm đạo sẽ có màu trắng và đặc.

Với trường hợp này, chị em cần phải điều trị bằng thuốc chống nấm theo chỉ định của bác sĩ. Nếu để bệnh kéo dài hoặc không điều trị sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến huyết trắng có mùi hôi

Một số bệnh lây qua đường tình dục khiến huyết trắng có mùi hôi. Trong đó, phổ biến nhất là bệnh Chlamydia và lậu.

Mặc dù 2 bệnh lý này có biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được điều trị sớm vì bản thân người mắc bệnh không có triệu chứng nào.

Do đó, khi có những biểu hiện bất thường như ra khí hư có mùi hôi, tiểu buốt… Cần nhanh chóng đi thăm khám để phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

Khí hư loãng có mùi hôi do bệnh viêm vùng chậu

Các bệnh lây qua đường tình dục nếu không điều trị sớm sẽ gây biến chứng viêm vùng chậu.

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như:

  • Ra khí hư loãng có mùi hôi
  • Đau xương chậu
  • Ra nhiều dịch âm đạo
  • Sốt
  • Cơ thể mệt mỏi
  • Tiểu buốt
  • Đau rát khi quan hệ

Ra huyết trắng có mùi hôi do các bệnh cổ tử cung

Huyết trắng là do dịch tiết ở cổ tử cung tiết ra. Do đó, nếu cổ tử cung gặp bất thường sẽ biểu hiện qua huyết trắng. Trong đó, ra huyết trắng có mùi hôi là biểu hiện phổ biến nhất.

Khi mắc bệnh, không chỉ huyết trắng có mùi hôi mà màu sắc huyết trắng cũng thay đổi. Cụ thể, nếu huyết trắng có màu vàng, nâu, đau rát khi quan hệ thì có thể do các bệnh viêm loét cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Còn trong trường hợp ra khí hư có mùi hôi, đau bụng dưới âm ỉ, sờ thấy khối cứng thì có thể do u xơ, ung thư cổ tử cung.

Xem thêm : [ Giải đáp ] : Ra nhiều khí hư có phải mang thai không , dấu hiệu

Vùng kín có mùi hôi nguy hiểm không?

Vùng kín có mùi hôi nguy hiểm không? Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Khí hư có mùi hôi khiến chị tự ti trong sinh hoạt, đặc biệt là trong đời sống chăn gối.
  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Nếu khí hư có mùi là do các bệnh viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn, rụng trứng. Ngoài ra, khí hư ra nhiều và có mùi hôi nên sẽ khiến tinh binh không thể tiếp cận trứng để thụ tinh. Do đó, sẽ khiến chị em có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Lây nhiễm cho người khác: Viêm nhiễm kéo dài không chỉ khiến các bộ phận xung quanh bị lây nhiễm. Mà còn có thể lây cho bạn tình qua con đường giao hợp không an toàn.

Biện pháp khắc phục hiện tượng khí hư có mùi hôi

Nếu bản thân ra nhiều khí hư mùi hôi khó chịu, chị em có thể khắc phục tình trạng này bằng các biện phát như sau:

  • Chị em không nên dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, không được tự ý thụt rửa âm đạo, không nên mặc quần quá bó.
  • Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, trong thời kỳ kinh nguyệt thay băng vệ sinh từ 3-4 lần/ngày, nên mặc quần nhỏ bằng vải cotton, luôn giữ vùng kín khô thoáng.
  • Chủ động thăm khám phụ khoa.
  • Ngoài ra, bạn cần trao đổi trực tiếp với bạn tình về tình trạng khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh, nếu bạn tình cũng có những dấu hiệu bất thường ở dương vật, thì hai bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế- Địa chỉ điều trị khí hư có mùi hôi hiệu quả

Như vừa chia sẻ, khí hư có mùi hôi nếu không điều trị sớm sẽ đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, ngay khi có dấu hiệu vùng kín có mùi, chị em nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế sẽ là một trong những địa chỉ mà chị em tuyệt đối không nên bỏ qua. Được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn và được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Sau khi được thăm khám và kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng. Tùy vào từng nguyên nhân mà bác sĩ của Đa khoa Quốc tế sẽ chỉ định các phương pháp điều trị sau:

Điều trị khí hư có mùi bằng thuốc

Thuốc điều trị khí hư có mùi hôi thường áp dụng cho những trường hợp vùng kín có mùi do các nguyên nhân sinh lý. Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định có thể là thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc tiêm.

Việc sử dụng thuốc sẽ có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, cân bằng pH âm đạo. Từ đó, mùi hôi ở vùng kín sẽ được loại bỏ.

Một số thuốc bác sĩ có thể kê đơn như:

  • Đối với trường hợp do nấm: Bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc đặt phụ khoa Miconazole hay Clotrimazole trong 6 ngày. Ngoài ra kết hợp uống 1 liều fluconazole để hỗ trợ điều trị.
  • Trường hợp nhiễm trùng roi Trichomonas Vaginalis: Có thể uống secnidazole hoặc tinidazole một liều duy nhất.
  • Đối với trường hợp do tạp trùng: Uống 1 liều metronidazol hoặc dùng liều uống 7 ngày.

Trong quá trình sử dụng thuốc, chị em cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ. Không tự ý thay đổi liều lượng, thay đổi thuốc hay tự ý ngưng sử dụng.

Điều trị ngoại khoa

Chữa khí hư có mùi bằng ngoại khoa thường áp dụng trong trường hợp do các bệnh lý phụ khoa gây ra. Một số phương pháp phải kể đến như:

  • Kỹ thuật Oxy xanh: Áp dụng trong trường hợp viêm âm đạo do vi khuẩn, trùng roi… Phương pháp này giúp tiêu diệt các tác nhân gây căn bệnh, hỗ trợ phục hồi niêm mạc âm đạo, bảo vệ khả năng sinh lý.
  • Sóng cao tần FRA: Sử dụng để điều trị khí hư có mùi do viêm lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp này giúp loại bỏ tế bào viêm nhiễm cũng như các tác nhân gây bệnh. Đồng thời giúp đỡ sản sinh tế bào khỏe mạnh thay thế.
  • Phương pháp điều trị nhiệt điện trường DHA: Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả hiện nay bằng sự bức xạ nhiệt. Thông qua kỹ thuật điện trường sẽ sản sinh ra điện từ ở tần số cao. Sau đó, tác động lên các khu vực bệnh lậu đang phát triển để tiêu diệt và hồi phục sự trao đổi chất trong cơ thể.

Vì vậy nếu chị em thấy bản thân xuất hiện khí hư ra nhiều có mùi hôi bất thường còn chần chờ gì nữa mà không đến phòng khám Đa khoa Quốc tế để khắc phục tình trạnh bệnh của bản thân.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã giúp chị em hiểu hơn về khí hư ra nhiều có mùi hôi là bị làm sao? Nếu như còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên. Hãy liên hệ qua số 035.842.7245 hoặc để lại câu hỏi, số điện thoại TẠI ĐÂY, chuyên gia tư vấn sẽ liên hệ và giải đáp miễn phí.