Top 6 Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà nhanh nhất , an toàn

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Ngày cập nhật :17/11/2021

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà; trị viêm bao quy đầu bằng tỏi. Thuốc chữa viêm bao quy đầu. Là những nội dung chính sẽ có trong bài viết sau. Nhằm mang đến cho nam giới những thông tin hữu ích xung quanh chữa viêm bao quy đầu tốt nhất

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Viêm bao quy đầu là tình trạng phần niêm mạc bên ngoài quy đầu bị sưng đỏ, ngứa ngáy hoặc lở loét. Bệnh có thể xảy ra ở trẻ em và nam giới trưởng thành. Nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

  • Xuất tinh sớm: Đây là một trong những biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Bởi viêm bao quy đầu diễn ra trong thời gian sẽ dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu khô. Từ đó gây hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu và gián tiếp dẫn đến xuất tinh sớm.
  • Gây viêm nhiễm ngược. Nam giới bị viêm bao quy đầu khiến cho vi khuẩn tấn công ngược vào trong. Từ đó gây viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn…
  • Liệt dương. Việc xuất tinh sớm kéo dài có thể gây ra chứng liệt dương ở nam giới.
  • Vô sinh. Viêm bao quy đầu nếu để lâu không điều trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh dịch, tinh trùng

Với những biến chứng nguy hiểm trên khiến nhiều nam giới cảm thấy lo lắng khi phát hiện mắc bệnh. Tuy nhiên, thay vì đến các bệnh viện để được kiểm tra, thì nhiều cánh mày râu lại lựa chọn cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà. Vậy thực hư hiệu quả phương pháp này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây

Điều trị viêm bao quy đầu – Trị viêm bao quy đầu bằng tỏi

Trị viêm bao quy đầu bằng tỏi là gợi ý đầu tiên trong cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà. Đây là phương pháp dân gian được lưu truyền cho đến ngày nay. Nhiều nam giới thường mách nhau chữa viêm bao quy đầu bằng cách đắp tỏi lên cậu nhỏ. Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn sai, có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn.

Để dùng tỏi trị viêm bao quy đầu, nam giới có thể ăn sống, hoặc chế biến với các món ăn dùng hằng ngày. Allicin có trong tỏi sẽ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu. Bên cạnh đó, việc ăn tỏi còn giúp nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể nam giới.

Xem thêm : 5 yếu tố quyết định đến chi phí cắt bao quy đầu bạn cần biết

Cách chữa viêm bao quy đầu – Điều trị viêm bao quy đầu bằng lô hội

Lô hội từ lâu đã biết đến với công dụng làm đẹp cho phái nữ. Nay nam giới cũng có thể dùng để điều trị viêm bao quy đầu. Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng lô hội rất đơn giản. Nam giới gọt bỏ vỏ và dùng cùi trắng đắp lên vùng viêm nhiễm từ 2 – 3 lần/ ngày. Giúp giảm viêm nhiễm, hạn chế các cơn đau tại bao quy đầu.

Chữa bệnh viêm bao quy đầu – Chữa viêm bao quy đầu bằng rễ cây bạch chỉ khô

Từ lâu cây bạch chỉ được biết đến với những công dụng như kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm hiệu quả. Do đó, nam giới có thể dùng để chữa bệnh viêm bao quy đầu. Cách chữa viêm bao quy đầu bằng rễ cây bạch chỉ khô như sau. Rễ cây bạch chỉ đem phơi khô, nghiền nhỏ. Mỗi ngày pha một muỗng bột rễ bạch chỉ khô với nước nóng. Lọc cặn và uống đều đặn mỗi ngày 3 cốc để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điều trị viêm bao quy đầu tại nhà – Chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y

Cách chữa viêm bao quy đầu tiếp theo được rất nhiều nam giới lựa chọn đó là chữa viêm bao quy đầu bằng Đông y. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ. Bên cạnh đó, còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ cơ thể.

Hiện nay có một số thảo dược được sử dụng để chữa viêm bao quy đầu như cam thảo, xích nhược, bạch linh, phòng phong… Tùy vào tình trạng viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ kê đơn, bốc thuốc với liều lượng phù hợp.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ, chưa có biến chứng. Hiệu quả chậm nên đòi hỏi nam giới cần phải kiên trì trong thời gian dài. Nam giới cũng nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới xác định có nên điều trị viêm bao quy đầu bằng Đông y hay không.

Xem thêm : [ Giải đáp ] Bao quy đầu dài có nên cắt không , cắt thế nào an toàn

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà – Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Khi có những dấu hiệu viêm bao quy đầu, nam giới cần chủ động đi thăm khám tại các cơ sở  y tế. Để được bác sĩ xác định nguyên nhân, mức độ viêm viêm nhiễm. Với trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ thường sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc chữa viêm bao quy đầu.

Theo đó, hiện nay có 2 loại thuốc chữa viêm bao quy đầu, đó là thuốc uống và thuốc bôi. Trong đó, thuốc uống có tác dụng tăng hệ miễn dịch, giảm đau nhức cho viêm. Còn thuốc bôi sẽ có tác dụng kháng viêm, giảm các triệu chứng của viêm bao quy đầu.

Để việc dùng thuốc chữa viêm bao quy đầu hiệu quả nhất, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nam giới không tự ý mua thuốc để điều trị, tránh xảy ra các tác dụng. Khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn.
  • Sử dụng thuốc bôi có thể gây các tác dụng phụ như nhiễm trùng, nổi phát ban… Nếu xuất hiện các tình trạng trên cần thăm khám để nhận được sự tư vấn của bác sĩ.
  • Kiêng quan hệ tình dục, ăn đồ ăn nóng, chất kích thích trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Sử dụng phù hợp theo chỉ định của bác sĩ. Kiên trì dùng thuốc để có hiệu quả tốt nhất.

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà – Trị viêm bao quy đầu bằng nước muối

Một trong những cách chữa viêm bao quy đầu phổ biến đó chính là sử dụng muối. Nước muối là một trong những dung dịch khá an toàn để vệ sinh dương vật. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo nam giới nên sử dụng nước muối sinh lý có sẵn để đảm bảo đúng tỉ lệ. Việc sử dụng nước muối sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm. Hơn nữa, còn giúp vệ sinh những cặn bẩn sinh dục đọng lại tại bao quy đầu. Cách trị viêm bao quy đầu bằng nước muối như sau:

  • Cho nước muối sinh lý ra chậu, rồi rửa nhẹ nhàng vùng quy đầu. Sau đó đến các bộ phận lân cận như hậu môn, bẹn, da bìu tinh hoàn.
  • Sử dụng khăn bông khô lau sạch vùng dương vật.

Cách điều trị viêm bao quy đầu – Vệ sinh bao quy đầu tại nhà

Bên cạnh việc áp dụng những cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà trên. Nam giới cũng cần lưu ý vấn đề vệ sinh bao quy đầu tại nhà. Đây là cách phòng tránh và hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả nhất. Theo đó, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cậu nhỏ. Tuyệt đối không được xả trực tiếp từ vòi sen để vệ sinh cậu nhỏ. Bạn nên xả nước ấm ra chậu, sau đó rửa nhẹ nhàng, cẩn thận cậu nhỏ và lớp da quy đầu.
  • Thời gian vệ sinh cậu nhỏ tốt nhất là tối trước khi đi ngủ và sáng sớm khi ngủ dậy.
  • Sử dụng các chất tẩy rửa có độ axit vừa phải.
  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Tránh mặc quần áo bó sát, ẩm ướt bởi sẽ làm nhiệt độ vùng kín. Dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng kín ở nam giới.

Viêm bao quy đầu – Cách chữa viêm bao quy đầu

Như đã chia sẻ ở trên, cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà chỉ áp dụng cho những trường hợp viêm nhẹ. Dù áp dụng bất kì phương pháp nào, nam giới nên đi thăm khám trước. Sau đó, mới tiến hành điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra. Ngoài những cách chữa viêm bao quy đầu trên, bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp khác như:

  • Đông – Tây y kết hợp: Đây là giải pháp an toàn, hạn chế được các tác dụng phụ. Trong đó, sử dụng thuốc Tây y sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm, diệt vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, các thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bệnh nhân tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Với những nam giới bị viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu. Thì sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là kĩ thuật được nhiều cơ sở y tế lựa chọn. Bởi có những ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, không có tác dụng phụ và phục hồi nhanh chóng. Giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Trên đây là những thông tin về cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà. Trị viêm bao quy đầu bằng tỏi, thuốc chữa viêm bao quy đầu. Với bệnh viêm bao quy đầu, nam giới không nên chủ quan tự ý điều trị. Mà cần phải tiến hành thăm khám tại các cơ sở uy tín, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.