Ăn miến có béo không? Thực đơn 3 ngày ăn miến giảm cân

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Ngày cập nhật :06/06/2021

Miến được yêu thích và chế biến với nhiều hình thức, Ăn miến có béo không là thắc mắc của không ít chị em. Cùng 2khoe.com giải đáp và tìm hiểu dinh dưỡng có trong miến, lợi ích khi ăn miến, cách ăn miến giảm cân, thực đơn ăn miến giảm cân 1 tuần…

Thực tế, ăn miến giảm cân hay tăng cân còn tùy thuộc vào chế độ ăn của mỗi người. Chế độ ăn vốn giữ vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân hay tăng cân hiệu quả. Bởi thế với những ai đang lên kế hoạch giảm cân, việc kiểm soát loại thực phẩm hay lượng thực phẩm bổ sung cho cơ thể vốn điều cần được chú ý.

Ăn miến có béo không?

Miến được làm từ gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi ăn miến có béo không, bạn cần biết loại thực phẩm này được làm ra bằng quy trình thế nào hay chưa?

Đầu tiên, nguyên liệu chính để tạo nên những sợi miến thơm ngon, dai mềm chính là củ dong riềng. Sau khi được lựa chọn kỹ lưỡng, củ rong sẽ được làm sạch, cạo vỏ rồi nghiền nhỏ, lọc lấy tinh bột và tạo nên những sợi miến có màu trắng ngà hoặc hơi ngả nâu.

Những sợi miến này sẽ được sấy khô hoặc phơi khô để đảm bảo vừa giữ được chất dinh dưỡng, vừa có được độ dai ngon cần thiết. Từ đây, miến không chỉ tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn giữ được chất dưỡng chất vốn có trong củ dong riềng.

Theo quy trình chế biến, miến truyền thống hoàn toàn không chiên dầu mỡ hay chứa nhiều hương liệu như một số loại thực phẩm dạng sợi khác như mì ăn liền, mì nui, …

Xem thêm : Ăn mít có béo không? Cách ăn mít giảm cân tốt nhất!

100g miến chưa bao nhiêu calo?

Để giải đáp cho câu hỏi ăn miến có mập không? chúng ta cần biết được bảng thành phần dinh dưỡng có trong 100g miến, 100g miến chứa bao nhiêu calo, từ đó mới lý giải được ăn miến giảm cân hay ăn miến tăng cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thành phần có trong 100g miến bao gồm: Đạm: 600 mg; Tinh bột: 82,2 g; Tro: 1,1 g; Canxi: 40 mg; Sắt: 1.000 mcg; Nước: 14,3 g; Chất béo: 100 mg; Chất xơ: 1,5 g; Phốt pho: 120 mg

Cũng theo nghiên cứu đã tính toán thì cứ 100g miến chứa 322 calo. Như vậy cứ ăn 100g miến sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng calo tương ứng là 322 calo. Lượng calo này cũng được tính tương đương với calories có trong hai quả trứng hoặc thịt bò, thịt lợn một chút.

Ăn miến có béo không?

Ăn miến có béo không

Dựa vào thành phần dinh dưỡng có trong miến và lượng calo trong 100g miến, chúng ta đã hoàn toàn chứng minh được miến có thành phần dinh dưỡng ít béo và giàu tinh bột cũng như chất xơ.

Hơn nữa, trong quá trình sản xuất miến hoàn toàn không chiên dầu mỡ hay chứa nhiều hương liệu, các chất phụ gia gần tích nước, tăng mỡ trong cơ thể.

Do đó bạn hoàn toàn có thể áp dụng miến vào chế độ ăn giảm cân thông thường, là một món ăn thay đổi để thực đơn giảm cân của bạn không còn nhàm chán.

Tuy nhiên, có thể do miến chứa nhiều tinh bột nên nếu ăn quá nhiều miến thay cơm thì kết quả sẽ ngược lại ăn miến tăng cân vù vù đấy nhé!

Dưới đấy là một số loại miến và khối lượng hợp lý để ăn miến không béo, ăn miến không tăng cân:

– 1 gói miến ăn liền phú hương không thêm các nguyên liệu khác: 207 calo

– 1 tô miến trộn bao gồm 50g miến + 100g rau trần + 100g thịt tùy chọn: 450 calo

– 1 tô miến gà hoặc miến ngan bao gồm 50g miến + 100g rau trần + 100g (thịt gà hoặc ngan): 360 – 400 calo

– 1 tô miến luộc: 332 calo

Xem thêm : Ăn xoài có béo không? Mách bạn Ăn xoài giảm cân đúng cách!

Lợi ích khi ăn miến

Bên cạnh tác dụng trong việc chế biến đa dạng các món ăn, giúp thay đổi khẩu vị,… thì miến dong còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Điển hình miến dong có nhiều công dụng nổi bật như:

Ăn miến cung cấp protein cho cơ thể

Với nguyên liệu 100% từ củ dong riềng mà miến dong cung cấp một lượng protein cần thiết bị đo cho thể. Chúng có tác dụng trong việc duy trì hoạt động tốt nhất của nhiều hệ cơ quan.

Ăn miến tốt cho người bệnh tiểu đường

Do hàm lượng đường tinh bột trong miến dong ở mức vô cùng thấp và không cholesterol nên thực phẩm này thực sự là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đây cũng chính là một trong những công dụng điển hình đối với sức khỏe của miến.

Ăn miến tốt cho bà bầu

Tuy không có chứa quá nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cho bà bầu nhưng ăn miến an toàn cho mẹ bầu và dễ dàng chế biến cùng các món ăn. Bên cạnh đó, vị ngọt mát của dong riềng cũng kích thích vị giác và tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn cho những bà bầu đấy!

Ăn miến giảm cân và duy trì vóc dáng

Là thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, tính mát, ít calo và không chứa chất béo nên giảm cân bằng miến dong là gợi ý hoàn hảo dành cho những chị em muốn giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối, đẹp cuốn hút. Với những phân tích ở trên, chị em không còn băn khoăn về tác dụng ăn miến giảm cân này nữa phải không nào?

Các cách ăn miến giảm cân hiệu quả

Sợi miến không béo nhưng cách chế biến, kết hợp cùng các nguyên liệu khác của con người thì hoàn toàn có thể gây tác dụng “phụ” là ăn miến tăng cân nhanh chóng. Chính vì thế, nhiều người thắc mắc tại sao ăn miến vẫn tăng cân.

Vì vậy, khi ăn miến giảm cân, bạn cần phải cân nhắc làm những món ăn nào để đảm bảo đủ dinh dưỡng và cân nặng được duy trì ổn định không bị mập lên sau 1 thời gian sử dụng.

Cách làm miến trộn giảm cân tại nhà

Nguyên liệu làm miến trộn giảm cân: Rau cải ngọt, miến, muối, dấm, vừng rang

Cách làm miến trộn giảm cân: Rau cải ngọt nhặt rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn và rồi mang đi trần với nước nóng; Miến cũng đem rửa sạch cho nước ấm và trần. Khi miến đã mềm bạn cho ra một cái bát to cho rau cải ngọt vào đó; Cho thêm gia vị và trộn đều là có thể dùng.

Cách làm canh miến giảm cân nhanh

Nguyên liệu làm canh miến giảm cân: Lòng gà hoặc vịt, miến, gia vị, hành khô, gừng

Cách làm canh miến giảm cân: 

Làm sạch lòng và thái thành từng miếng vừa ăn, ướp với gia vị và một ít gừng đập dập. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho hành khô và gừng vào phi thơm. Tiếp đó bạn cho lòng vào đảo đều rồi cho lượng nước vừa ăn vào. Nấu sôi thì cho hành ngò thái nhỏ vào.

Cho miến đã trụng nước sôi vào tô, múc phần nước vừa nấu chan lên trên và thưởng thức. Món ăn này dùng vào bữa sáng hay bữa tối đều ngon. Để phương pháp ăn miến đỡ ngán bạn có thể cho tôm khô hay thịt bò tùy thích.

Cách làm miến xào chay giảm cân tốt nhất

Nhiều người thường thích ăn những món xào nhiều dầu mỡ vì độ mềm, béo ngậy của đồ ăn do đó cân nặng khó kiểm soát và không tốt cho sức khỏe. Cách làm miến xào giảm cân cũng cần nhiều điểm lưu ý để có thể hỗ trợ giảm béo tốt nhất.

Để hiệu quả giảm cân nhanh chóng thì bạn nên thực hiện món miến xào chay. Trường hợp bạn vẫn muốn cho thêm thịt thì nên hạn chế không nên sử dụng quá nhiều.

Nguyên liệu: Miến dong; Rau củ: cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ…; Rau: rau mùi, hành lá, húng bạc hà; Gia vị chuyên chế biến món chay, hành khô; Hướng dẫn làm miến xào chay đúng vị

Cách làm miến xào chay giảm cân:

Bước 1: Cho miến vào chậu nước trong 10′ rồi vớt ra. Lưu ý không ngâm nước nóng tránh miến khi xào bị nát. Cắt miến thành các đoạn vừa phải.

Bước 2: Su hào gọt sạch vỏ nạo thành sợi nhỏ dài để khi xào vừa đẹp lại không bị quá nhừ. Phần mộc nhĩ nấm hương ngâm với nước nóng cho nở và cũng thái nhỏ dài sợi

Bước 3: Rau thơm, hành lá rửa sạch cắt nhỏ

Bước 4: Cho 1 chút dầu ( nên chọn dầu thực vật để an toàn sức khỏe và ít chất béo) vào chảo rộng đung nóng rồi cho hành vào phi thơm. Cho nấm, mộc nhĩ, cà rốt, su hào vào xào đều cho luôn gia vị để ngấm nhanh. Khi gần chín bạn cho miến vào đảo liên tục và khi săn lại cho rau thơm và tắt bếp.

Thực đơn 3 ngày ăn miến giảm cân

Bí quyết để bạn có thể giảm cân thành công với miến mà không bị béo vì ăn sai cách đó là bạn hãy tự lên thực đơn mỗi tuần sao cho lượng calo nạp vào cơ thể nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể bạn cần. Dưới đây 2khoe.com cũng cung cấp cho bạn mẫu thực đơn 3 ngày ăn miến giảm cân:

Ngày 1:

– Bữa sáng: Bánh bao nhân thịt: 350 calo

– Bữa phụ: 1 ly trà: 10 – 20 calo

– Bữa trưa: 1 tô miến ngan: 450 calo

– Bữa phụ: 1 hộp sữa tươi 180 ml: 100 – 150 calo

– Bữa tối: 1 bát cơm + 50g thịt nạc + 1 đĩa rau luộc: 600 calo

Ngày 2:

– Bữa sáng: 1 bắp ngô 150-200 calo

– Bữa phụ: 1/2 trái táo: 50 calo

– Bữa trưa: 1 tô miến trộn: 450 calo

– Bữa phụ: 1 hộp sữa chua vinamilk: 100 – 150 calo

– Bữa tối: 1 bát cơm + 50g giò lụa + 1/2 quả dưa chuột + 1/2 quả cà chua: 600 calo

Ngày 3:

– Bữa sáng: 1 gói miến phú hương + 1 đĩa salad rau trộn : 300 calo

– Bữa phụ: 1 ly detox chanh : 20 calo

– Bữa trưa: 1 khẩu phần cơm + 100g ức gà + 1 đĩa rau củ luộc/ xào : 600 calo

– Bữa phụ: 1/2 trái ổi: 50 calo

– Bữa tối: 1 tô phở bò : 480 calo

Lưu ý khi ăn miến giảm cân

Ăn miến giảm cân kết hợp với nhiều rau củ: Trong rau xanh có chứa chất xơ, cenlulo khi đưa vào bên trong cơ thể kích thích dạ dày hoạt động co bóp nhiều hơn, tăng tiết dịch chuyển hóa thức ăn.

Thời điểm ăn miến giảm cân: Thông thường, mọi người thường nghĩ chỉ ăn miến vào buổi sáng nhưng không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi ăn miến trong các thời gian khác trong ngày. Ăn miến buổi tối vẫn có thể giảm cân nhưng không nên ăn nhiều đặc biệt là các buổi đêm khuya sau 9 giờ tối.

Như vậy, bài viết trên đây 2khoe.com đã cung cấp đầy đủ nhất tới bạn đọc về giảm cân bằng miến cũng như những lý giải về dinh dưỡng và calo có trong miến để trả lời cho câu hỏi ăn miến có béo không. Từ đó, 2khoe.com cũng đưa ra được các cách ăn miến giảm cân, thực đơn 3 ngày ăn miến giảm cân hợp lý nhất!

Chúc các bạn giảm cân thành công và có một vóc dáng khỏe đẹp!